ศัลยกรรม

กันพลาด!! ใครบ้างไม่ควรทำศัลยกรรม รู้ก่อนทำสวยไม่ซวยแน่นอน

Alternative Textaccount_circle
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

ปัจจุบันนี้การทำ ศัลยกรรม นั้นถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าทั้งหญิงหรือชายในยุคปัจจุบันที่ค่อนข้างเปิดรับเรื่องการศัลยกรรมและมีเปิดเผยกันมากขึ้น เพราะไม่ว่าใครก็ต้องการมีรูปร่างหน้าตาที่ดูดีกันทั้งนั้น อย่างไรก็ตามการทำศัลยกรรมนั้น ผู้ที่ทำต้องพิจารณาให้ดีถึงข้อดีและข้อเสียต่างๆ ที่จะตามมาด้วย ซึ่ง แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับคุณหมอธนัญชัย อัศดามงคล ในเรื่องนี้ ลองมาดูกันค่ะว่ามีใครบ้างที่ยังไม่เหมาะสมสำหรับการทำศัลยกรรม

  1. คนที่สวยหล่อ มั่นใจในใบหน้า รูปร่างตนเองอยู่แล้ว

    การศัลยกรรมควรทำเฉพาะจุดที่เราบกพร่อง มีปัญหา หรือไม่มั่นใจจริงๆ เท่านั้นครับ ถ้าเรามั่นใจอยู่แล้ว แม้ใบหน้าจะไม่ได้สวยเป๊ะตามหลักการแพทย์ แต่ก็สวยในแบบของเราได้ จึงไม่แนะนำให้ทำศัลยกรรมใดๆ ครับ

  2. คนที่มีความคาดหวังสูงเกินความเป็นจริง

    บางคนดูรีวิว ดารา ดูโฆษณามาก จึงคิดว่าทำศัลยกรรมแล้วจะต้องสวยมากๆ เช่นนั้น ซึ่งในความเป็นจริง การศัลยกรรมขึ้นกับหลายปัจจัยครับ เช่น โครงสร้างเดิมของแต่ละคนที่ต่างกัน เทคนิคการผ่าตัดที่ต่างกัน ความชอบของแต่ละคนที่ต่างกัน ผมแนะนำให้เข้าไปปรึกษาแพทย์ก่อนว่า ลักษณะใบหน้าแบบเรา จะทำศัลยกรรมได้ประมาณไหน อย่าคาดหวังสูงจนเกินไป เอาตามความเป็นจริงที่พอดีกับโครงสร้างเราและปลอดภัยในระยะยาวดีกว่าครับ

  3. คนที่ยังกลัว มีความลังเลอยู่

    กลัวเจ็บ กลัวทำแล้วไม่สวย ลังเลว่าจะทำที่ไหนดี เป็นต้น หากเรายังมีความกลัว ความลังเลอยู่ แสดงว่าเรายังไม่พร้อมที่จะทำศัลยกรรมในขณะนั้นครับ อย่าทำทั้งๆ ที่ยังกลัวหรือยังลังเลอยู่เด็ดขาด!! การทำศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องต้องรีบร้อน หากยังกลัวหรือลังเลอยู่ แนะนำให้ลองมาปรึกษาแพทย์และค่อยๆ ศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนว่า ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัย หาข้อดีข้อเสีย ของแต่ละอย่าง ศึกษาวิธีดูแลตัวเองก่อนหลังผ่าตัดที่ถูกต้อง เมื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เราจะหายกลัว และไม่ลังเล เมื่อนั้นจึงจะพร้อมสำหรับการทำศัลยกรรมครับ

อย่างไรก็ตาม หากตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมแล้ว ก็ควรเลือกดูที่ความปลอดภัยและคุณภาพมาตรฐานทางการแพทย์ด้วยเป็นหลัก เพราะการทำศัลยกรรมไม่เหมือนการเลือกซื้อสินค้า แต่เป็นการผ่าตัดกับร่างกายของเรา จึงควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด และมีคุณภาพที่สุด

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up