10 จุดหมายน่าเที่ยวหลบร้อน เก็บเงินเตรียมไว้ ชาตินี้ต้องไปให้ได้!

ความสุขช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ผ่านไปไม่ทันไร แต่เชื่อว่าหลายคนยังไม่ชิน ยังอยากอินกับภาพถ่ายที่เพิ่งไปเที่ยวมา โหยหากันซะขนาดนี้ แถมอากาศช่วงนี้ก็ร้อนเป็นบ้า วันนี้เลยอยากพามาดูอะไรเย็นๆ กับ 10 จุดหมายน่าเที่ยวหลบร้อน ที่ทางเว็บไซต์Booking.com ลิสต์มาให้ดูจากสถิติที่เขาเก็บจากนักท่องเที่ยว

บอกเลยว่าเห็นแค่ภาพสถานที่แต่ละเมืองก็ฟินจะแย่ จนลืมอากาศร้อนไปเลย….

เรกยาวิก (Reykjavik) ประเทศไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์นั้นเต็มไปด้วยเสียงกึกก้องของภูเขาไฟและน้ำพุรัอน และเรกยาวิกก็เป็นสถานที่ที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของธรรมชาติและความเป็นเมือง ลองไปเยี่ยมชมโบสถ์ฮัลล์กรีมสคิร์คยา (Hallgrímskirkja Church) ซึ่งตั้งตระหง่านสูงเสียดฟ้าราวกับลาวาพุ่งปะทุ จากนั้นหย่อนกายลงบนชายหาดโนธอลสวิค (Nauthólsvík Beach) หรือสระอื่นๆ ในเมือง ความร้อนใต้ผืนหาดนั้นจะช่วยคืนความอบอุ่นให้ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเร็วกว่าการพูดคำว่า “เอยาฟยาตลาเยอคุตล์ (Eyjafjallajökull)” (ชื่อภูเขาธารน้ำแข็งในไอซ์แลนด์) ซะอีก!

เนเปิลส์ (Naples) ประเทศอิตาลี

เนเปิลส์อาจมีบรรยากาศชวนให้สับสนยิ่งกว่าการแก้รูบิกของเจ้าพ่อมาเฟีย Godfather ทว่าความสนุกสนานส่วนหนึ่งนั้นก็มาจากคนท้องถิ่นที่เดินกันขวักไขว่ รถสกู๊ตเตอร์ที่แล่นฉิวผ่านไปมา รวมถึงถนนสายเก่าแก่ที่คดเคี้ยว นอกจากที่นี่จะเป็นต้นกำเนิดของพิซซ่าแล้ว ก็ยังมีสถานที่อีกหลายแห่งให้ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นปราสาทไข่ (Castel dell’Ovo) ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์โบราณคดี (Archaeological Museum)

มาดริด (Madrid) ประเทศสเปน

ชีวิตในมาดริดนั้นมี “บางอย่างที่พิเศษ” และไม่อาจพลาดได้ ลองเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการเดินเล่นในสวนสาธารณะเรติโร (Retiro Park) แสนร่มรื่น จากนั้นใช้เวลาช่วงเช้าที่พิพิธภัณฑ์ปราโด (Prado) ทานมื้อเที่ยงและนอนเอาแรงยามบ่าย ก่อนจะตื่นมาทานอาหารเย็นร่วมกับคนท้องถิ่น ซึ่งตามปกติแล้วพวกเขาจะรับประทานมื้อเย็นช่วงหลัง 2 ทุ่มเป็นต้นไป

 

อ่านต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up