อายุเลข 4 แล้วไง! “วุธ-แมน-เอิร์ธ” จากเวที “หนุ่มแพรว” สู่เส้นทางชีวิตที่รุ่งโรจน์!

หล่ออมตะ “วุธ – แมน – เอิร์ธ” ดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

หล่ออมตะ ยิ่งนานวันยิ่งมีเสน่ห์ กับ 3 หนุ่ม วุธ – อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร  แมน – ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ และเอิร์ธ – ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ แม้จะผ่านเวทีการประกวดหนุ่มสาวแพรวมากว่า 20 ปีแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงความหล่อเหลา อ่อนกว่าวัย ทั้งยังเพียบพร้อมด้วยประสบการณ์จากเส้นทางชีวิตที่ได้เลือกและก้าวผ่านมาอย่างน่าชื่นชม

อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร (วุธ)

หนุ่มแพรวปี 1992

เด็กหนุ่มจากจังหวัดพัทลุงที่เดินทางเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพฯ จับพลัดจับผลูเข้ามาประกวดด้วยความสนุก

“นิตยสารแพรวกับสุดสัปดาห์เป็นหนังสือที่ดังมากในยุคที่ยังไม่มีสื่อโซเชียล วัยรุ่นยุคนั้นต้องอ่านเป็นข้อมูลชี้แนะแนวทางว่าควรทำตัวอย่างไรถึงทันสมัย และอัพเดตข้อมูลทัศนคติของสังคม ผมก็เป็นวัยรุ่นคนหนึ่งที่อ่านแพรว แล้วรู้ว่า นิตยสารแพรวฉบับนี้จัดประกวดหนุ่มสาวแพรวทุกปี แต่ผมเองไม่เคยคิดว่าจะมาสมัครหรอกครับ

“จนมาถึงปีที่ผมสอบเอนทรานซ์ไม่ได้ จึงมาลงเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงปีหนึ่ง เพื่อรอสอบเอนทรานซ์ใหม่อีกครั้ง พอดีมีประกวดหนุ่มสาวแพรว พี่แถวบ้านคนหนึ่งเขาทำงานอยู่ที่บริษัทอมรินทร์ฯ จึงชวนให้ส่งรูปมาประกวด ผมเห็นว่าอยู่ว่างๆ และคิดว่าเป็นกิจกรรมแปลกใหม่น่าสนุกในชีวิตดี ก็ลองส่งรูปมา ซึ่งผมไม่คิดว่าจะเข้ารอบลึกๆ จนได้ขึ้นเวที จำได้เลยว่าวันประกวดมีช่วงที่เดินแบบหรือช่วงแสดงความสามารถ แม้ผมจะเตรียมตัวมาอย่างดีแล้ว แต่ก็ยังตื่นเต้นจนหลุดคิวไปบ้าง เมื่อได้รับตำแหน่งหนุ่มแพรวก็ได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสัก 2 – 3 หมื่นบาทมั้ง ผมโทรศัพท์กลับไปบอกแม่ว่าต่อไปไม่ต้องส่งเงินให้แล้ว ผมหาเงินเองได้ละ” (หัวเราะ)

ภาพ : http://70-90memory.blogspot.com/2014/08/blog-post_18.html

ชีวิตเปลี่ยนเพราะเป็นหนุ่มแพรว

หนุ่มวุธเล่าถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังผ่านการประกวดว่า “หลังจากลงจากเวทีชีวิตก็เปลี่ยนไปเลย เพราะการประกวดครั้งนั้นมีการบันทึกเทปไปออกอากาศทางโทรทัศน์ด้วย คนดูกันเยอะ ทำให้คนรู้จักผมมากขึ้น เดินไปไหนก็มีคนมอง ยิ่งต่อมาได้เดินแบบ ถ่ายโฆษณา เล่นละคร คนก็ยิ่งรู้จัก ระหว่างนั้นผมก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยให้ได้ แล้วก็ประสบความสำเร็จ ผมสอบเข้าเรียนต่อได้ที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เรียนไปทำงานไปด้วย  โชคดีที่ผมมีผู้ใหญ่เมตตาให้โอกาสทำงานในวงการบันเทิงหลากหลายอย่างมาก ซึ่งผมเป็นนักแสดงอิสระมาตลอด เล่นละครได้ทุกช่อง แต่เล่นช่อง 7 เป็นหลัก และเขาป้อนงานต่อเนื่อง ทั้งยังมีหลายช่วงที่ผมไปเล่นละครเวทีให้ฝรั่งดูที่ต่างประเทศ ซึ่งงานของผมตรงนี้คนไทยไม่ค่อยรู้ เพราะผมไปเล่นตามเทศกาลต่างๆ ถือเป็นโอกาสที่ได้เรียนรู้และหาประสบการณ์ จนตอนนี้มีโอกาสมาเป็นผู้จัดละคร ทำละครให้คนดู ซึ่งผมก็นำประสบการณ์ที่ได้รับมาถ่ายทอดให้ผู้ชม  ผมทำละครแบบที่อยากทำ ซึ่งอาจจะเข้มข้นมาก แต่ผมก็แทรกข้อคิดคำสอนเข้าไปด้วย คือละครผมดูสนุก ทำเรตติ้ง และคนดูก็ได้อะไรด้วย ซึ่งผมตั้งใจจะยึดแนวทางไปตลอด” (ยิ้ม)

ภาพ : @asadawut_luang

เคล็ดลับความอ่อนเยาว์

ไม่น่าเชื่อว่าในวันนี้หนุ่มวุธมีเลข 4 นำอายุแล้ว “นับจากตอนปีที่ประกวด ไม่น่าเชื่อว่าเกือบ 25 ปีแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมาก…สิ่งที่ผมทำมาตลอดคือ ผมพยายามดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย เมื่อก่อนเข้ายิมเล่นเวต แต่ตอนหลังไม่มีเวลาเข้า จึงเปลี่ยนมาเป็นการวิ่ง ซึ่งผมไม่ต้องชวนเพื่อนมา วิ่งคนเดียวก็ได้ หรืออยู่ที่ไหนก็วิ่งได้ แล้วเลือกกินอาหารที่เป็นประโยชน์ กินอาหารประเภทที่กินแล้วอยู่ในร่างกายไม่นาน เมื่อก่อนผมชอบกินเนื้อสัตว์เยอะ ขับถ่ายยาก เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมากินพวกผักมากขึ้น ทำให้ขับถ่ายสบาย ร่างกายก็สบายด้วย แต่ช่วงไหนที่ทำงานมากจนรู้สึกเหนื่อยๆ อ่อนล้า หน้าตาไม่สดใส ก็ต้องมีกินอาหารเสริมบ้างอะไรบ้าง ในเมื่อมีตัวช่วยให้เราดูดีขึ้นแบบง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ก็จัดสรรให้ร่างกายสิครับ ยิ่งเรายังต้องใช้หน้าตาร่างกายในหน้าจอแบบนี้ด้วย ก็ต้องยิ่งดูแลตัวเองให้ดูดี ดูเด็กตลอดเวลาจริงมั๊ยครับ

“ส่วนความสุขทางใจ ผมหาได้ง่ายๆ แค่อยู่กับลูกก็มีความสุขแล้ว วันไหนไม่ได้ออกกอง ผมก็อยู่บ้านเล่นกับลูก เวลาไปออกกองได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักแสดง ได้เฮฮากันก็แฮ็ปปี้แล้ว เวลาถ่ายละครผมก็คิดเตรียมตลอดว่าจะถ่ายยังไงเพื่อให้คนดูละครของผมแล้วมีความสุข

แล้วความสุขอีกอย่างของผมคือ ทุกวันนี้ผมยังชอบออกไปเดินหาพร็อปมาถ่ายในละครด้วย เพราะผมถือว่านอกจากเป็นการช่วยทีมงานแล้ว ผมแฮ็ปปี้มากที่ได้เดินทางออกไปหาพร็อปเองด้วยครับ” 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up