คิดจะตัดผมสั้น ต้องมั่นให้สุดแบบ ‘เตย – ณัชชา’ ดีไซเนอร์สาวมาดเท่ ลุคบอยๆ ที่หนุ่มต้องเหลียวมอง

Alternative Textaccount_circle

สะบัดบ๊อบไล่ร้อนกับ ณัชชา เมฆรักษาวนิช ดีไซเนอร์สาวมาดเท่ ลุคบอยๆ ที่หนุ่มต้องเหลียวมอง เจ้าของทรงผมสั้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งลุคเท่ และเปรี้ยวมั่นดูน่าค้นหา พร้อมกับเผยเคล็ดลับตั้งแต่ขั้นแรก อย่างการเลือกซาลอนตัดผม เทคนิคการดูแลผมทั้งแบบเต็มสตีม และแบบง่ายๆ ชิลๆ รวมถึงวิธีเซตทรงให้สวยเป๊ะก่อนไปงาน

ช่างทำผมคู่ใจ

“เตยทำผมมาสารพัดแบบจากผมยาว แล้วค่อยๆ ตัดสั้นลงเรื่อยๆ จนเจอทรงที่ใช่ที่สุดคือ ทรงนี้ไว้มาประมาณ 7 – 8 ปีจนกลายเป็นเอกลักษณ์ ต้องตัดผมกับช่างทำผมประจำเท่านั้น ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้เลยว่าผมบ๊อบเป็นทรงปราบ เซียน ช่างหลายคนยังถอย เพราะต้องตรงเป๊ะ เป็นทรงเรขาคณิตชัดเจน ยิ่งผมของเตยหยักศก ยิ่งตัดยาก จึงต้องฝากชีวิตไว้ที่ ‘พี่ป็อก’ ร้าน Choice Salon คนเดียวเท่านั้น ตัดกันมา 15 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่สมัยผมยาวจนสั้น ไม่ว่าพี่เขา ย้ายไปไหน เตยก็ตามติด ขนาดตอนไปมิลาน ก็ยังฝากให้พี่เขาพกปัตตาเลี่ยนไปด้วย พี่ป็อกตัดผมบ๊อบเก่งมาก ได้รางวัลมานับไม่ถ้วน

ทุกครั้งที่ตัดผมแม้จะเป็นทรงเดิม แต่พี่เขาจะหากิมมิกมาให้ตลอด บางครั้งไถข้าง บางครั้งไถด้านหลังเป็นลุคแบบนักเรียนชาย หรือตัดหน้าเอียง ด้านซ้ายสั้นเต่อสุดๆ แล้ว ไล่ระดับความยาวมาด้านขวา คือมีความครีเอทีฟ เป็นอาร์ติสต์เราไว้วางใจ ตัดผมไปไม่ต้องคอย นั่งมองกระจกเลย หลายคนบอกว่าผมทรงนี้ไม่ใช่ใครก็ทำได้ แต่เตยว่า ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนต้องมาจากอินเนอร์ ถ้ามั่นใจตัวเองยังไงก็รอดค่ะ”

ดูแลผมสไตล์สาวเซอร์

“เตยเน้นความเป็นธรรมชาติ ผมของเตยค่อนข้างหยักศก ถ้าปล่อยให้ยาวมากจะดูไม่เป็นทรง วิธีการดูแลที่ดีที่สุดจึงเป็นการไปเล็มผมอย่างสม่ำเสมอทุก 3 สัปดาห์

และเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับสาวผมสั้นที่ไม่อยากเซตทรง ให้สระผมช่วงเช้าแทน เพราะตอนกลางคืนเวลาเรานอนทับจะทำให้ผมงอนเป็นเป็ด ไม่เป็นทรง เตยใช้แต่แชมพูเท่านั้น เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้มีปัญหาขนาดที่ต้องใช้ครีมนวด บวกกับความขี้เกียจด้วย จะพยายามใช้แชมพูสลับแบรนด์กันไป เพื่อให้เส้นผมได้ตื่นตัว และปรับเปลี่ยนตลอดเวลาที่ชอบสุดยกให้ Aesop Classic Shampoo ลองใช้แล้วรู้สึกว่าดีมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ ดูสะอาด ไม่ฉุน และมีส่วนผสมของธรรมชาติช่วยถนอมเส้นผม ส่วนผมหน้าม้า เตยใช้หวีเสนียดช่วยจัดทรง เพราะซี่ของหวีเล็กและถี่มาก ทำให้ได้ผมหน้าม้าที่เรียบเรียงเส้นสวยงาม”

แมตช์เดอะลุค 

ทรงผมลุคบอยๆ แมตช์กับปากสีแดงสด สีดูเปรี้ยวสุด ด้วย Giorgio Armani Rouge d’Armani Lipstick สี Lucky Red เบอร์ 405

เครดิต :  นิตยสารแพรว ฉบับที่ 903 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : nasha_mn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up