สวยแปลกกำลังมาแรง “เทรนด์คิ้วขนนก” สวยดุจนางพญานก! มิติใหม่แห่งการเขียนคิ้ว

ใครที่โดนผู้เทบ่อยๆ จนกลายเป็นนางพญานกอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะตอนนี้แม้แต่เทรนด์เขียนคิ้ว สไตล์คิ้วขนนก กำลังมาแรง แม้จะดูแปลกตาไปสักนิด แต่ก็สวยสะพรึงใช่เล่นนะจ๊ะ เพราะเทรนด์นี้กลายเป็นกระแสฮือฮาสุดๆ ในโลกโซเชียล ถึงกับต้องมีแฮชแท็ก #featherbrows เอาไว้เพื่อสาวๆ ทั่วโลกได้นำมาอวด นำมาแชร์กันเก๋ๆ

ว่ากันว่าเทรนด์คิ้วขนนกเนี่ย ผู้ที่คิดค้นก็คือ สเตลลา ไซโรเนน (Stella Sironen) เธอเป็นเมคอัพอาร์ติสต์และบล็อกเกอร์สาวชื่อดังชาวฟินแลนด์ โดยเธอเล่าว่าจุดเริ่มต้นของเจ้าคิ้วขนนกนี้มาจากการที่เธอเบื่อเทรนด์คิ้วธรรมดาๆ เลยอยากลองทำอะไรสนุกๆ ดูบ้าง จึงได้ลองแสกกลางขนคิ้วของเธอให้เรียงตัวดู ปรากฏว่าทำออกมาแล้วดันสวยเหมือนกันขนนก เธอจึงโพสต์รูปคิ้วของเธอลงในอินสตาแกรมส่วนตัว แต่มันกลายเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ที่เข้ามาดูจนหลายคนเริ่มทำตาม และสุดท้ายมันกลับกลายเป็นเทรนด์ฮิตของสาวๆ ในโซเชียลไปซะแล้ว

ซึ่งถ้าใครอยากทำคิ้วขนนกแบบนี้บ้าง เราก็มีวิธีมาฝากกันค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ขนคิ้วดกอยู่แล้วนี่ บอกเลยว่าทำง่ายมากๆ เพียงแค่แสกกลางตามแนวคิ้ว แล้วใช้แปรงปัดขนคิ้วแตะปิโตรเลียมเจล ลูบคิ้วแล้วปัดให้อยู่ทรงและเรียงตัวสวยงาม แต่ถ้าใครขนคิ้วสั้นหรืออยากเพิ่มความสะพรึงของขนคิ้ว ก็สามารถใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดเป็นเส้นเล็กๆ เพิ่มเข้าไปได้ค่ะ แค่นี้สาวๆ ก็จะได้คิ้วนางพญานกสมใจแล้วละค่า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

แหล่งที่มา : metro.co.uk

ภาพ : IG@ stella.s.makeupkelseemariebrowlashpunellas_makeup,

mai_chameleonartistrybykacy,

Praew Recommend

keyboard_arrow_up