กานดา สายทุ้ม

เปรี้ยวเก๋มีสไตล์กับ ‘ผมบ๊อบสั้นตรงทรงกราฟิก’ ของเซเลบสาว กานดา สายทุ้ม

Alternative Textaccount_circle
กานดา สายทุ้ม
กานดา สายทุ้ม

กานดา สายทุ้ม เซเลบสาวสุดเปรี้ยวเก๋มีสไตล์กับผมบ๊อบสั้นตรงทรงกราฟิก พร้อมกับเผยเคล็ดลับตั้งแต่สเต็ปการเซตทรงผมสั้น และเทคนิคการดูแลผมแบบเต็มสตีม

เว็ตลุคสไตล์

ทรงผมที่ทำตลอดคือทรงเว็ตลุค ไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับทรงนี้คือ เจลจัดแต่งทรงผม ‘Philip B.’ Oud Royal Gravity Defying Gel อย่างแรกที่ชอบชิ้นนี้เพราะกลิ่นแนว Woody น้ำมันจากไม้เนื้อหอมที่ออกแนวธรรมชาติ เนื้อเจลให้ความเงากำลังดี มีความยืดหยุ่นกับเส้นผม เมื่อเซตผมแล้วอยู่ทรง แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความเป็นธรรมชาติ ยังพลิ้วไหวได้ และยังทำความสะอาดง่าย ไม่ทิ้งสารเคมีหลงเหลือไว้ ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เส้นผมอ่อนแอขาดง่าย

“หลังจากบำรุงเส้นผมเสร็จสรรพแล้ว แบ่งผมเป็นสองส่วน มัดส่วนบนไว้ก่อน ใช้เจลลูบผมครึ่งล่าง จากนั้นใช้หวีซี่ถี่ๆ หวี เพื่อจะได้เก็บรายละเอียดของผมให้เนี้ยบเป๊ะ จากนั้นปล่อยผมที่มัดไว้ด้านบนลงมา หวีให้ผมดูเรียบ ปิดท้ายด้วยสเปรย์ ‘Aveda’ Control ForcTM Firm Hold Hair Spray ฉีดทับอีกชั้น ผมจะอยู่ทรงมากขึ้น”

คลีนออกง่ายๆ หลังทำเว็ตลุค

“ด้วยเส้นผมที่ค่อนข้างเล็กและบาง จึงต้องดูแลเยอะเป็นเพิเศษ เลือกแชมพูและครีมนวดผมออร์แกนิก ไม่มีสารเคมี และมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะอย่าง ‘Three’ Scalp & Hair Refining Shampoo & Conditioner “ทุกครั้งที่ทำผมทรงเว็ตลุค ต้องเพิ่มขั้นตอนในการทำความสะอาดขึ้นอีกสเต็ป เริ่มจากลงครีมนวดผม นวดวนเบาๆ จนกว่าผมจะนุ่ม เพื่อให้เนื้อเจลคลายตัวออกมา วิธีนี้จะช่วยถนอมเส้นผมให้ไม่แห้งเสียและขาดง่าย หลังจากนั้นชโลมแชมพูทั่วศีรษะ เน้นนวดบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นจุดที่เชื่อมต่อจากคอสู่ศีรษะ จะช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือดลม สูบฉีด และยังช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สามารถทำความสะอาดผมได้อย่างหมดจด จากนั้นลงครีมนวดอีกครั้งแค่บริเวณปลายผมเท่านั้น

“เช็ดผมให้แห้งหมาดๆ โดยการซับด้วยผ้าขนหนู ห้ามขยี้ เพราะจะทำให้ผมแตกปลาย แล้วลงเซรั่ม ‘Ouai’ Hair Oil เนื้อออยล์ช่วย เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ให้เส้นผมและคงความเป็นวอลุ่มให้ผมไม่ลีบแบน จากนั้นปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ

“ไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือ ตัวช่วยบำรุงหนังศีรษะ ส่วนตัวเชื่อว่าผมที่ดีไม่ใช่แค่นุ่มสวย แต่เกิดจากหนังศีรษะที่สุขภาพดีด้วย จึงต้องมี ‘Aveda’ InvatiTM Scalp Revitalizer ช่วยบำรุงหนังศีรษะใช้ประจำทุกวัน

และอีกชิ้น คือ ‘Phyto’ Phytopolline Botanical Scalp Treatment หยดแล้วนวดหนังศีรษะ ช่วยรีเฟรชและทำความสะอาดสารเคมีที่หลงเหลือบนหนังศีรษะ ใช้ประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง”

เซตทรงผมสั้นพอง

“การสระผมทุกวันไม่ใช่สิ่งดี เพราะเป็นการกำจัดน้ำมันบนหนังศีรษะที่เกิดตามธรรมชาติ วันที่ไม่ได้สระผมสำหรับสาวที่มีผมเส้นเล็กจะเห็นได้ชัดว่าฟีบ และแบนมาก แก้ปัญหาด้วยการใช้ดรายแชมพู “Toni & Guy” Casual Matt Texture Dry Shampoo ฉีดให้ทั่ว จะช่วยยกโคนผมให้ดูมีวอลุ่ม พองสวย ผมไม่มัน และมีกลิ่นหอมด้วยค่ะ”

เครดิต :  นิตยสารแพรว ฉบับที่ 903 คอลัมน์ BEAUTY SECRET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up