กากกาแฟ

ไม่ดื่มก็สวยได้!! คัดเน้นๆ 7 สูตรกาแฟครบเครื่องดูแลตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

Alternative Textaccount_circle
กากกาแฟ
กากกาแฟ
เหนื่อยหน่อยนะคะสาวๆ เกิดเป็นหญิงก็ควรหมั่นดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่โฟกัสหรือมองข้ามไปก็ตาม อย่างเรื่องการดูแลผิวพรรณที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาต่างๆ ทั้งริ้วรอย จุดด่างดำ ความหมองคล้ำ หรือปัญหาไขมันส่วนเกิน หรือเส้นผมหลุดร่วง ชี้ฟู ดูไม่เป็นทรง ทุกอย่างล้วนบ่งบอกความเป็นตัวตนว่าสาวๆ ดูแลตัวเองได้ดีเท่าที่ควรหรือเปล่า เลยไปจนถึงบุคลิกภาพด้วย
วันนี้ แพรวดอทคอม เลยมีสูตรง่ายๆ ใช้วัตถุดิบจากก้นครัวในบ้านมาฝาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ หากชงกาแฟดื่มเองแล้ว กากกาแฟ ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรต่อ จะนำไปทิ้ง คงต้องเปลี่ยนความคิดและปรับพฤติกรรมกันใหม่สักหน่อยแล้ว เพราะเมล็ดกาแฟและกากกาแฟสามารถนำมาใช้ขัดผิวหน้า ผิวกาย และทำอะไรได้หลายอย่าง เป็นตัวช่วยสวยด่วนให้สาวๆ สวยปิ๊ง ไม่เชื่อลองดู

1. เซลลูไลต์

ภาพ © depositphotos

สาวๆ ที่ปล่อยให้ต้นแขนและต้นขาย้วยเผละผละจากไขมันที่เกาะกุม กาแฟช่วยลดเซลลูไลต์ได้นะ รู้ยัง!! แต่ไม่ได้ให้ดื่มนะคะ แค่เพียงนำกาแฟมาบดผสมกับเกลือในปริมาณเท่าๆ กัน เช่น ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะเท่ากัน จากนั้นใส่น้ำมันมะกอกลงผสมเพิ่มอีก 2 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกบริเวณที่มีเซลลูไลต์เยอะ ทิ้งไว้ 15 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


2. ผมร่วง

ภาพ © depositphotos

สาวๆ ที่ผมยาวมักเจอปัญหานี้ประจำ ผมหลุดร่วงจนแอบนึกว่าตัวเองเป็นมะเร็ง!! แค่เพียงนำกาแฟบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำมันมะกอกอุ่น 3 ออนซ์ คลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย โดยใช้หวีช่วยชโลมให้กระจายทั่วทุกอณูของเส้นผม ตามด้วยห่อกระดาษฟอยล์ปิดเส้นผมทั้งหมด ทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าแล้วสระผมด้วยแชมพูตามปกติ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เส้นผมจะหลุดร่วงน้อยลง แถมชุ่มชื่นและอ่อนนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย


3. ใต้ตาบวมคล้ำ

ภาพ © depositphotos

เป็นปัญหาที่สาวๆ ร้องยี้ ไม่ไหวจริงๆ เวลาใต้ตาบวมคล้ำมันเหมือนโดนอะไรต่อยมา แถมความแพนด้าทำให้ดูโทรมไปกันใหญ่ ทางแก้คือนำกาแฟบดหรือกากกาแฟ 1/2 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันมะพร้าว พริกไทยดำบดละเอียด และน้ำเปล่า 1/2 ช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากัน นำมาพอกไว้ใต้ตา 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น


4. ริมฝีปากแห้งแตก

ภาพ © depositphotos

ไม่ว่าฤดูไหน ริมฝีปากก็แห้งแตกอยู่ร่ำไป ลองนำกากกาแฟ 1/2 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา นำมานวดขัดถูวนเบาๆ บนริมฝีปากประมาณ 30 วินาที แล้วใช้ผ้าเปียกเช็ดออก


5. จุดด่างดำบนใบหน้า

ภาพ © depositphotos

ปัญหากวนใจของผู้หญิงหลายคน จุดด่างดำบนใบหน้า ลองหาทางออกด้วยการนำกาแฟสด 2 ช้อนโต๊ะ (หรือกาแฟบดละเอียด) ผสมกับเต้าหู้ในอัตราส่วน 1:1 คลุกเคล้าให้เป็นเนื้อเดียวกัน ทาลงบนผิวทั่วใบหน้า พร้อมนวดวนขึ้น 2 นาที จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ควรทำซ้ำสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นการช่วยลดจุดด่างดำ ให้หน้าใส ดูไบรท์ขึ้น


6. ผิวมัน

ภาพ © depositphotos

ช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ต้องพูดถึงเลย เหงื่อไหลไคลย้อย ทำเอาผิวหน้ามันเว่อร์จนจะทอดไข่ดาวได้อยู่แล้ว ไม่เป็นไร ลองนำกาแฟสด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ ทาลงบนผิวหน้าและนวดประมาณ 1 – 2 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น


7. ผิวหน้าหมองคล้ำ

ภาพ © depositphotos

วิธีการทำให้ผิวขาวใสไร้ความหมองคล้ำมีอยู่หลายวิธี แต่ครั้งนี้ขอเสนอให้นำกากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และไข่ดิบ 1 ฟอง ทาลงบนผิวหน้าให้ทั่ว และนวดประมาณ 1 – 2 นาที จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ควรทำเป็นประจำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
Based on materials from :  naturalcuresboo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up