บุ๋ม – ตรีรัก รักการดี ไม่พึ่งโบท็อกซ์ โนศัลยกรรม ชีวิตนี้ขอสวยสายสตรอง ไม่แต่งงาน ไม่มีลูก จบไหม!

บุ๋ม – ตรีรัก รักการดี เก่งและแกร่ง ที่สำคัญยังดูเด็ก

บุ๋ม – ตรีรัก รักการดี สวยอมตะฆ่าไม่ตายของจริง ล่าสุดเล่นเอาเซอร์ไพร้ส์กันทั้งกองหนุ่มสาวแพรวรียูเนียน เมื่อ 1 ใน 10 สาวแพรว ปี 2530 ี่ออกจากวงการเกือบยี่สิบปี หวนกลับมาถ่ายแบบกับแพรวอีกครั้ง คราวนี้เธอ Forever Young ของจริง เป็นตัวแม่เรื่องการดูแลตัวเองทุกกระเบียดนิ้วจริงๆ 

ภาพ : @trerakka

ทุกครั้งที่ถูกถามว่าเข้าวงการได้อย่างไร บุ๋มจะตอบอย่างภูมิใจมากว่ามาจาก ใน 10 สาวแพรว เพราะหลังจากเวทีหนุ่มสาวแพรวก็ไปประกวดดาวรุ่งช่อง 3 ติด 1 ใน 5 บุ๋มเรียนการแสดง 6 เดือน บุ๋มร้องไห้ได้ ตาโตและดุ ผมยาวดำ ดูเป็นหญิงไทยโบราณ จึงได้รับเลือกให้เป็นแม่นาค ในเรื่องแม่นาคเจอผีปอบ เมื่อปี 2535 ต้องขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ให้การต้อนรับอย่างดี ยอมรับว่าหากบุ๋มไม่ได้รับบทแม่นาค ก็คงไม่มี บุ๋ม – ตรีรัก ในวันนี้ เชื่อไหมตอนที่บุ๋มกับกองละครไปไหว้แม่นาคที่ศาล ตั้งจิตระลึกถึงท่านว่าขอนุญาตสวมบทเป็นท่าน ขอให้ได้รับการตอบรับที่ดี เพื่อนำเงินไปเลี้ยงครอบครัว แล้วทุกวันเกิดบุ๋มจะทำสังฆทานให้ท่าน มีอยู่คืนหนึ่งขณะที่ท่องบท ได้กลิ่นธูป ตอนนั้นบุ๋มพักอยู่อพาร์ตเมนต์ คงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครจุดธูป จึงพนมมือบอกท่านว่า นอนนะคะ แล้วคลุมโปงหลับ หนัประสบความสำเร็จมาก จนทำเป็นเวอร์ชั่นละครในปี 2532 ได้รับการพูดถึงว่า บุ๋ม – ตรีรัก เป็นแม่นาคที่น่ากลัวที่สุด ถึงวันนี้ทุกวันเกิดบุ๋มยังทำสังฆทานให้แม่นาคม่เคยขาด หากกลัเมืองไทยก็ไปไหว้ท่านที่วัดมหาบุศย์ บุ๋มเชื่อเรื่องความกตัญญู ทุกวันนี้บุ๋มเลี้ยงครอบครัว ไม่ว่าทำงานอะไรก็มีคนสนใจ ประสบความสำเร็จ เพราะความกตัญญูเป็นที่ตั้ง 

จากนั้นงานเข้าทั้งนางแบบ นางเอก และนักร้อง มีอัลบั้ม Moddy เพลง มีแฟนหรือยังจ๊ะดังมาก พอถึงอายุ 32 บุ๋มเริ่มอิ่มตัว อยากไปทำความฝัที่จะไปเรียนเมืองนอก ทำงานกับชาวต่างชาติ อยากเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก บุ๋มไปอเมริกา ให้เวลาตัวเอง 3 ปี เรียนภาษา วางรากฐาน บุ๋มไปเรียนตัดขนสุนัขและแมวที่ลอสแอนเจลิส จนได้ประกาศนียบัตร Master Groomer เชี่ยวชาญสายพันธุ์บิชอง ฟริเซ่ เป็นพิเศษ รายได้ดี เราสามารถเรียกค่าตัวได้ ยิ่งหากมีฝีมือและนิสัยดี สามารถทำให้ลูกค้าและบรรดาลูกๆ ของลูกค้าซึ่งคือหมาแมวรักได้ ผูกปิ่นโตกันยาวเลย ครบ 3 ปีจึงพบว่าชีวิตที่อเมริกาเหมาะกับบุ๋มมากกว่า แต่ทุกปีต้องกลับมาเมืองไทย เพราะที่นี่บุ๋มมีแม่ น้องๆ และหลานๆ แล้วเปิดธุรกิจบิวตี้คือเจลกันแดด ชื่อแบรนด์ตรีรัก ที่เมืองไทยเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ช่วงนี้จึงต้องกลับมาทำการตลาดบ่อย อยู่นานหน่อย 3 เดือน เลยพาลูกๆ หมากับแมวกลับมาอยู่เมืองไทยเลย พอบุ๋มกลับแอลเอจึงต้องนอนคนเดียว เหงา เพราะนอนกอดกันทุกคืน ทำงานก็อุ้มไปด้วย แต่จะให้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทยเลยคงไม่ไหว กรุงเทพฯวุ่นวาย หงุดหงิด อยู่แอลเอเงียบสงบ รถไม่ติด เช้าก็ไปทำงาน เย็นก็กลับบ้าน อยู่คอนโด หาเลี้ยงตัวเอง มีจุดยืนตั้งแต่วัยรุ่นแล้วว่าจะไม่แต่งงาน มีแฟนแต่ไม่คิดจริงจัง เพราะไม่อยากมีชีวิตที่ต้องดูแลใคร เพื่อที่จะสามารถทำตามความฝันของตัวเองได้ คือ เที่ยวรอบโลก บุ๋มชอบขับรถเที่ยว จึงใช้รถคันใหญ่ ไปกับเพื่อนอายุ 70 เขามีหมาๆ 4 – 5 ตัว สนิทกันมาก เหงาๆ ก็ไปนอนบ้านเขา 

ภาพ : @trerakka

บุ๋มแน่วแน่มากที่จะอยู่ได้ด้วยตัวเอง เก่งและแกร่ง ที่สำคัญยังดูเด็ก หลังจากที่บุ๋มหายจากวงการไป พอกลับมาได้ออกรายการคนดังนั่งเคลียร์ กับที่นี่หมอชิตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แฟนคลับจึงตามตัวบุ๋มเจอ จากกระแสแฟนคลับรู้ว่ามีคนตามหาเราเยอะมาก จึงต้องหัดเล่นโซเชียล ตอนนี้มีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ไอจี ไปถ่ายรูปสัมภาษณ์งานไหนก็จะโพสต์ตลอด พออ่านคอมเมนต์ในแฟนเพจทำให้รู้ว่าสังคมคิดกับเราอย่างไร บางคนแอบมาคุยหลังไมค์ แต่ละคนเป็นรุ่นลูกทั้งนั้น บอกว่าพี่บุ๋มเป็นไอดอลของรุ่นพ่อรุ่นแม่หนูเลย อยากสวยและสาวเหมือนบุ๋ม – ตรีรักจัง อ่านแล้วชื่นใจ

ภาพ : @trerakka

เพราะฉะนั้นไม่มีวันที่บุ๋มจะล่อยตัวเด็ดขาด ยอมรับเลยว่ารักและหลงความสวยของตัวเอง บอกได้เลยว่าไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์หรือทำศัลยกรรม แต่ทำเลเซอร์ นอนเยอะ มาสก์ใต้ตาตลอด บำรุงตาทุกวันเช้า – เย็น บุ๋มหมดเงินกับเครื่องประทินผิวเยอะมาก เรียกว่าเป็นเจ้าแม่โลชั่นก็ได้ ไปประเทศไหน หากบอกว่ายี่ห้อไหนดี ต้องซื้อมาลองตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เพราะผิวตัวไม่สามารถศัลยกรรมได้ ต้องมาจากอาหาร บุ๋มมีปัญหาเรื่องขับถ่าย จึงให้ความสำคัญกับอาหารมาก นอกจากชอบกินผักและผลไม้แล้ว บางทีก็ต้องพึ่งอาหารเสริมและเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพในการดูแลตัวเองด้วย แต่สิ่งที่เลิกไม่ได้คือโซดากับน้ำอัดลม พอรู้ว่าดื่มมากจะทำให้เกิดเซลลูไลต์ที่ต้นขา จึงดื่มน้อยลง กับการออกกำลังกาย ขับรถไปก็บริหารคอ บริหารหน้า นวดหน้า นวดคอ เกร็งคอไปด้วย หากกลับเมืองไทยก็เทรนกับเทรนเนอร์อาทิตย์ละ 2 วัน ชั่งน้ำหนักทุกวัน คงไว้ที่ 48 – 49 กิโลกรัม ส่วนผมทำทรีตเมนต์ทุก 2 – 3 เดือน เวลานอนก็ให้ศีรษะอยู่ต่ำกว่าเตียงเป็นเวลา 5 – 10 นาที เพื่อให้เลือดลงมาเลี้ยงที่หนังศีรษะ ดีหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผลที่ได้อย่างที่เห็น

ภาพ : @trerakka

เพื่อนเคยถามบุ๋มว่าดูแลขนาดนี้ไม่เหนื่อยหรือ บุ๋มบอกไม่เหนื่อย เพราะเราไม่มีภาระ ไม่มีหนี้ ทำอะไรพอตัว ซื้ออะไรต้องดูก่อนว่ามีกำลังไหม ใช้ของแบรนด์เนมก็จริง แต่ไม่ได้ซื้อเยอะเหมือนแต่ก่อน อายุ 51 ปี อยู่คนเดียว จะเอาอะไรมากมาย ตอนนี้คิดอย่างเดียวว่าประเทศไหนที่ฉันยังไม่ได้เที่ยว ปีหนึ่งบุ๋มจะให้องขวัญตัวเองคือไปเที่ยว ประเทศ คนอื่นอาจล่าแต้มหัวใจ แต่บุ๋ม่าแต้มไปเที่ยวต่างประเทศ มีความสุข ได้ถ่ายรูปมาลงไอจี ลงแฟนเพจ ปีที่แล้วอดเที่ยว เพราะบุ๋มเปิดตัวครีมกันแดด มาเที่ยวนี้อยู่ยาว รอที่จะร่วมงานหนุ่มสาวแพรวรียูเนียน ในวันที่ 13 พฤษภาคม ก่อนบุ๋มจะกลับอเมริกา เพราะฉะนั้นปีนี้ขอชดเชยไปเที่ยว ประเทศ บุ๋มรู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี หากตอนนี้ให้ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมแพงๆ เอาเงินไปเล่นหุ้น ซื้อกองทุนไม่ดีกว่าหรือ ป้ามลยังบอกเลยว่า พี่ชอบที่เธอให้สัมภาษณ์ ที่เธอบอกว่าเธอมีความสุขเพราะไม่มีหนี้ พี่อ่านแล้วใช่เลย เธอสวยกว่าตอนที่อยู่ในวงการอีก สวย สดใส มีออร่ามาก ซึ่งเป็นเรื่องจริง เพราะบุ๋มเก็บรูปผลงานไว้หมด เปรียบเทียบตั้งแต่อายุ 19 ปีจนถึงปัจจุบัน ทำให้เห็นว่าพอเราไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ทำให้เราเป็นเด็กและสดใส ไม่เครียดกับชีวิต เหมือนเรารู้แล้วว่า 

ณ เวลานี้เราอยู่ตรงจุดไหนแล้วมีความสุข  


#ScotchForeverYoung #หนุ่มสาวแพรวReunion #สก๊อตรังนกแท้ #นิตยสารแพรว #PraewMag

Praew Recommend

keyboard_arrow_up