เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า! เจาะลึก 4 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนคิด สักคิ้วสามมิติ ระวังจบไม่สวย!

สักคิ้วสามมิติ กับเรื่องที่ต้องรู้ก่อนและหลังสัก 

สักคิ้วสามมิติ ดูจะเป็นทางออกสำหรับเหล่าบรรดาสาวๆ คิ้วจางทั้งหลาย เพราะการจะต้องวาดคิ้วสองข้างให้เท่ากันทุกวัน หรือวันไหนเขียนเบี้ยวคนก็ทัก หรือบางคนใส่แว่น การเขียนคิ้วก็เป็นเรื่องยุ่งยากอีก อยากตื่นเช้ามาแต่งหน้าให้เร็วที่สุด ดังนั้นการทำคิ้วสามมิติเป็นโครงไว้ แล้วแค่ใช้พู่กันปัดๆ นาทีเดียวก็สวยเป๊ะ ลดทอนเวลา ชีวิตง่ายขึ้น ตอบโจทย์สาวๆ มากที่สุด จึงเป็นที่นิยม ใครที่คิดจะทำ ไม่ใช่สักแต่ว่าเดินเข้าร้าน บอกช่างจะเอาแบบนั้นแบบนี้ตามใจ เพราะอาจต้องมานั่งเสียใจทีหลัง อาจารย์เอ Adenaa Founder & Eyebrows Specialist ขออาสามาชี้แจงและไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการสักคิ้วสามมิติ ซึ่งมีดีเทลมากกว่าที่คิด

อาจารย์เอยึดอาชีพช่างสักคิ้วมาตั้งแต่อายุ 17 ปี ภายใต้แนวทางการทำงานที่ค่อนข้างแตกต่างจากช่างสักคนอื่นๆ “เดิมที่บ้านทำร้านเสริมสวย เเล้วชอบวาดรูปตั้งแต่เด็กๆ จึงขอเรียนศิลปกรรม ทางบ้านกลับไม่ให้ คือครอบครัวคนจีนค่อนข้างแอนตี้ เพราะเขามองว่าการเรียนศิลปะไม่สามารถสร้างรายได้จากตรงนี้ได้ แต่แม่เห็นว่าเราวาดรูปสวย เลยให้ลองสักคิ้วดู โดยจ้างครูจากญี่ปุ่นมาสอน ซึ่งตอนนั้นไม่ได้อยากทำสักเท่าไร แต่มาถึงจุดเปลี่ยนตรงที่ทำคิ้วสามมิติแล้วรู้สึกสนุก สมัยนั้นเมืองไทยยังไม่มีเลย ยังไม่มีใครรู้จัก ถ้าจะเรียนก็ต้องไปเรียนที่เมืองนอก แล้วต้องมานั่งอธิบายให้ทุกคนฟังว่าคิ้วสามมิติคืออะไร เอารูปภาพมาโชว์ให้ดู พอทำไปเรื่อยๆ ลูกค้าก็เริ่มเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่ไม่เคยทำพีอาร์ ไม่มีเว็บไซต์ ไม่เคยโปรโมตตัวเอง มีแค่เบอร์โทรศัพท์ให้ลูกค้าโทร.จองคิวเข้ามาแค่นั้นเอง จนตอนหลังเยอะมากจนเรารู้สึกว่าทำไม่ไหว เลยคิดว่าควรเปิดสอนดีกว่า ด้วยการฟอร์มทีมขึ้นมา จึงเป็นที่มาของ Adenaa”

  1. ก่อนสักต้องแพลนให้ดี ระวังจบไม่สวย!

“เหมือนการสร้างบ้าน ถ้าแพลนไม่ดี สร้างไปก็เละเทะ จะต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องของโครงหน้า โครงกระดูก เวลาจะวางลายต้องรู้เรื่องของแสงเงาต่างๆ ตรงไหนอยากให้มีช่องไฟ ตรงไหนอยากให้ดูมีความมืด ถึงเรียกว่าคิ้วสามมิติ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up