ขนคุด

ทริคกำจัดขนด้วยมีดโกน เนียนเว่อร์ จนขนคุดไม่ได้แอ้ม!!

Alternative Textaccount_circle
ขนคุด
ขนคุด

สาวๆ คนไหนที่เคยเผชิญปัญหากการกำจัดขน และมองว่าการใช้มีดโกนเป็นเรื่องที่ทำลายผิวพรรณ หรือชื่นชอบการกำจัดขนแบบแว็กซ์และครีมมากกว่า คงต้องลองคิดทบทวนใหม่อีกครั้ง หากรู้ว่าที่จริงแล้ว การกำจัดขนด้วยมีดโกน นอกจากจะเป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวกสบายแล้ว ยังให้ผลลัพธ์ที่มากกว่า และดีกว่าชนิดที่ว่าใครหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้

การกำจัดขนด้วยมีดโกนสำหรับผู้หญิงเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและเห็นผลลัพธ์มากที่สุด เนื่องจากมีดโกนสำหรับผู้หญิงนั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สภาพผิวที่แตกต่างกัน และตอบรับกับสรีระทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะเป็นบริเวณขา แขน รักแร้ หรือแม้กระทั่งจุดซ่อนเร้น ซึ่งหลังจากใช้มีดโกนในการกำจัดขน จะส่งผลให้
ผิวกายของสาวๆ ดูขาวและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

การโกนขนด้วยมีดโกนนอกจากจะเป็นวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วสำหรับผู้หญิงยุคใหม่แล้ว ยังเป็นตัวช่วยชั้นเลิศในการขจัดเซลล์ผิวชั้นบนสุดที่ตายแล้ว ให้หลุดอกไปจากผิวกายของสาวๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเปรียบได้ราวกับทำสปาขัดผิวกายเลยทีเดียว

หมดกังวลกับปัญหาขนคุดอีกต่อไป

ขนคุดเกิดจากการอุดตันของสิ่งสกปรกที่เกาะตัวกันบนผิวหนังชั้นบนสุด ซึ่งใครที่คิดว่าการใช้มีดโกนคือสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาขนคุด คงต้องคิดใหม่ เพราะว่าจริงๆ แล้วการโกนขนด้วยใบมีดคือตัวช่วยแก้ปัญหาต่างหาก เพียงแต่ขณะโกน สาวๆ ต้องโกนขนอย่างอ่อนโยนและเบามือที่สุด รวมถึงโกนไปในทิศทางของแนวขนที่ควรจะเป็น เพื่อป้องกันการอุดตันของขนที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับการโกนมาฝากกัน เพื่อให้สาวๆ ได้มีผิวพรรณที่สวยงามเรียบเนียน และน่าจับตามองอีกด้วย

เคล็ดลับเพื่อผลลัพธ์ที่ดีสำหรับการกำจัดขนด้วยมีดโกน
  • ควรเลือกมีดโกนที่มีคุณภาพ และเปลี่ยนใบมีดทุกๆ 8 – 10 ครั้ง หลังการโกน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการระคายเคือง แสบผิวขณะโกนในครั้งต่อๆ ไป
  • ควรชำระล้างร่างกายอย่างน้อย 2 นาทีก่อนการโกน เพื่อให้ขนบริเวณที่ต้องการจะกำจัดมีความอ่อนนุ่ม ซึ่งจะทำให้สาวๆ สามารถโกนได้ง่าย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ขณะโกน ควรค่อยๆ โกนและใช้น้ำหนักให้เบาและอ่อนโยนต่อผิวมากที่สุด โดยสำหรับทิศทางการโกนนั้น หากเป็นขนบริเวณขา ให้โกนย้อนทิศทางกับขน รักแร้ ควรเลือกโกนในแนวขึ้น ลง และด้านข้าง ขณะที่จุดซ่อนเร้นนั้น สาวๆ สามารถเลือกโกนในทิศทางที่ถนัดได้เลย และอย่าลืมจัดท่านั่งให้มั่นคงและเหมาะสม เพื่อป้องการการลื่มล้มและบาดเจ็บระหว่างการโกน
  • หลังจากโกนขนเสร็จเรียบร้อยแล้ว สาวๆ ควรทาโลชั่นตามหลัง เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้มีผิวกายที่เรียบเนียนและอ่อนนุ่ม นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันผิวแห้ง และตกสะเก็ดอีกด้วย

เชื่อว่าใครหลายคนเมื่อได้ทราบถึงเคล็ดลับ และประโยชน์ดีๆ ของการใช้มีดโกนจาก ยิลเลตต์ ก็คงอยากที่จะหาซื้อมีดโกนมาลองใช้กันแน่ๆ ซึ่งนอกจากใบมีดที่มีคุณภาพ สาวๆ ก็ควรเลือกมีดโกนที่เหมาะมือ และง่ายต่อการใช้งานด้วย ซึ่งยิลเลตต์ วีนัส สปา ทู อิน วัน มีดโกนพร้อมแถบเจลที่มีตัวรีดฟองอ่อนนุ่มละมุน ช่วยให้สามารถโกนได้อย่างเนียนเรียบ และเห็นประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจนภายในครั้งเดียว

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up