เอาใจคนรักบ้าน! แนะ 4 วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ช่วงหน้าร้อน แต่ละประเภทต้องดูแลแตกต่างกันนะ

เอาใจคนรักบ้าน! แนะ 4 วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ช่วงหน้าร้อน แต่ละประเภทต้องดูแลแตกต่างกัน โดยเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญ “แอนโตนิโอ ดิมายโยว์” จากอาณาจักรเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร “เลธเธอร์ โซลูท”

นับวันอากาศยิ่งร้อนจนตามไม่ทัน นั่งๆ อยู่ก็นึกว่ามีพระอาทิตย์มาอยู่ใกล้ๆ สำหรับสาวๆ หลายคนนั้น แน่นอนว่าคงหาวิธีมาบำรุงดูแลผิวพรรณจากแสงแดดกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่…แพรวดอทคอม เชื่อว่าในที่นี้ยังมีสาวๆ ที่หลงรักการตกแต่งบ้านและรักบ้านอยู่จำนวนมาก วันนี้จึงได้นำเคล็ดลับการดูแลเหล่าเฟอร์นิเจอร์ในช่วงหน้าร้อนที่มีแสงแดดจ้า เสี่ยงทำให้เฟอร์นิเจอร์เสื่อมสภาพเร็ว จากคุณแอนโตนิโอ ดิมายโยว์ (Antonio Di Maio) ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเครื่องหนังและเฟอร์นิเจอร์จากอาณาจักรเลธเธอร์ โซลูท (Leather Solute) ซึ่งดูแลเฟอร์นิเจอร์แบบครบวงจรมาฝากกันค่ะ เพราะเฟอร์นิเจอร์มีหลายประเภท การดูแลรักษาก็ย่อมแตกต่างกันไป

เฟอร์นิเจอร์หนังแท้

เริ่มกันที่เฟอร์นิเจอร์หนังแท้ ที่เชื่อว่าบ้านส่วนใหญ่ต้องมีกันแน่นอน โดยเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนังนั้นจะต้องดูแลเอาใจใส่มากพอสมควรเลย ไม่ควรตั้งไว้ในบริเวณที่แสงแดดส่องถึง เพราะความร้อนจากแสงแดดจะทำให้หนังเสื่อมสภาพ และควรบำรุงรักษาด้วยการเคลือบน้ำยาป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดรอยแห้งและแตกลายของหนัง

เฟอร์นิเจอร์แบบบุผ้า

ตามมาด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบบุผ้าที่บ้านเรานิยมใช้กัน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ปัญหาที่พบบ่อยเลยคือ ความสกปรกที่เกิดจากการสะสมของฝุ่นละออง ส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์เสื่อมสภาพและสีจางลง รู้แบบนี้แล้วการทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่นเป็นประจำจึงจำเป็นมากๆ รวมถึงเคลือบน้ำยาที่มีคุณสมบัติในการป้องกันของเหลว เพื่อเลี่ยงปัญหาสิ่งสกปรกฝังติดอยู่บนเฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์ประเภทหวาย

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ประเภทหวายก็มักจะเห็นได้ตามบ้าน โดยนิยมจัดไว้กลางสวน หน้าบ้าน รวมถึงเหล่าร้านอาหารและคาเฟ่ พูดถึงหวายนั้น ก่อนจะนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์มักจะผ่านการทาสารเคลือบเงาเพื่อความสวยงามมาก่อนแล้ว จึงสามารถทนต่อแสงแดดได้ดี โดยวิธีทำความสะอาดเพียงแค่หมั่นปัดฝุ่นออก หรือเช็ดด้วยผ้าสะอาดเป็นประจำ รวมถึงการลงน้ำยาเคลือบเงาบ้างเป็นครั้งคราว เพื่อให้สีของเฟอร์นิเจอร์สวยเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

เฟอร์นิเจอร์ไม้

ตบท้ายกันที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับความชื้นได้ดีกว่าเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นๆ ดังนั้นแสงแดดจึงไม่เป็นผลเสียต่อเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ แต่กลับเป็นประโยชน์ในการทาสีใหม่ รวมถึงเคลือบน้ำยารักษาเนื้อไม้และสี เพราะไม่อย่างนั้นความร้อนจากแสงแดดอาจทำให้สีของเฟอร์นิเจอร์เสื่อมสภาพลงได้

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย ถ้ามาเช็กๆ กันแล้ว แต่ละประเภทก็ดูรักษาไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ เพียงแต่ต้องใส่ใจดูแลอย่างสม่ำเสมอและรู้ข้อมูลของเฟอร์นิเจอร์แต่ละประเภทแค่นั้นเอง แต่ถ้าหากสาวๆ ไม่มั่นใจ การได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาดูแลก็เป็นทางออกที่ดีเช่นกันนะ…

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: อาณาจักรเฟอร์นิเจอร์ ‘เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute)
ภาพ: www.pexels.com, Leather Solute

Praew Recommend

keyboard_arrow_up