5 เทรนด์กำลังฮิต ของคนอยากสวย ทำแล้วช่วยได้จริงหรือ?

1. สูตรฟันขาวด้วย baking Soda
ไม่แปลกเลยที่สูตรฟันขาวด้วยเบกกิ้งโซดาจะมีคนสนใจขนาดนี้ ก็เพราะปกติแล้วฟันของคนเราไม่มีใครขาวสะอาดได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว บางคนนี่ถึงขนาดไม่มั่นใจในรอยยิ้ม เพราะยิ้มแล้วฟันเหลืองเป็นเม็ดข้าวโพดกันเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากฟันขาวก็ต้องพึ่งวิธีการแพทย์เสียเงินหลายบาทอีก แต่สูตรฟันขาวด้วยเบกกิ้งโซดานี้ สามารถทำเองได้ง่ายๆ ในราคาถูกแสนถูก วิธีทำก็แค่ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำมะนาวหรือน้ำเปล่าเล็กน้อย คลุกเคล้าให้เข้ากันจนข้นเหมือนยาสีฟัน แล้วแปรงให้ทั่ว ทิ้งไว้ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด ก็เพราะฟันขาวได้ง่ายๆ แบบนี้ไงถึงมีคนทำตามกันเยอะสินะ

2. สูตรลดความอ้วนด้วย Body wrapping
การลดสัดส่วนหรือลดน้ำหนักด้วย wrap เป็นวิธีที่ค่อยข้างแปลกสำหรับคนที่พึ่งเคยได้ยินครั้งแรก เพราะใครจะคิดว่าแค่เอาแผ่น wrap ใสๆ มาพันตัวแล้วจะผอมได้ แต่จริงๆ แล้ววิธีการลดสัดส่วนด้วย wrap เป็นวิธีที่ทำกันมานานแล้วตามสถาบันเสริมความงามต่างๆ วิธีการทำก็คือใช้น้ำยาหรือเจลร้อนทาจุดที่เราต้องการลดไม่ว่าจะเป็น หน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน สะโพก พันด้วย wrap สองถึงสามชั้น เป็นเวลา 30-60 นาที แล้วแกะออก แต่เท่าที่เห็นในโซเชียลนั้นมีหลายสูตรมากที่แชร์กัน จนนี่ก็ชักไม่แน่ใจละเหมือนกันว่าสูตรไหนจริงสูตรไหนมั่ว

3. สูตรลดน้ำหนักด้วยน้ำหมักผักผลไม้ Infused water
นี่ก็เป็นอีกสูตรลดน้ำหนักหนึ่งที่บูมไม่แพ้กัน จนกลายเป็นกระแสน้ำหมักสุขภาพอยู่ช่วงหนึ่ง เท่าที่ดูก็มีคนทำตามกันเยอะเลยนะ แต่ไม่รู้ว่าได้ผลตามจริงๆ รึเปล่า เข้าไปอ่านวิธีทำและส่วนผสมก็ไม่แน่ใจว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงๆ เพราะเป็นการเอาน้ำเปล่าหรือน้ำแร่ มาหมักกับผัก ผลไม้ แล้วดื่มเท่านั้น มันอาจจะช่วยในเรื่องการดีท็อกร่างกายก็จริง แต่น้ำหนักลดด้วยมั้ยนั้นก็คงต้องลองเองแล้วแหละ



4. ทำทรีทเม้นท์เปลวไฟรอบดวงตา

เป็นการทำทรีทเม้นท์ที่ดูจะแปลกสุดแล้วมั้งตั้งแต่ที่เคยเห็นมา ผู้คิดค้นสูตรนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มาจากพี่จีนของเรานี่เอง (อะไรแปลกๆ นี่ต้องยกให้พี่จีนเขาจริงๆ ) ในข่าวระบุว่าวิธีการนี้ช่วยทำให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาผ่อนคลายขึ้นและทำให้ผิวพรรณเรียบเนียน มีชื่อเรียกว่าภาษาจีนแบบเก๋ๆ ว่า “ฮั่วเหลียว” หรือการทำทรีทเมนท์ด้วยเปลวไฟนั่นเอง โดยจะนำผ้าขนหนูมาวางบนใบหน้า แล้วนำเปลวไฟมาวางไว้ประมาณ 10 วินาที ฟังดูแล้วก็เหมือนการประคบร้อนของไทยเราเลยเนอะ แต่ความหวาดเสียวนั้นเรายังห่างไกลกว่าเยอะ

5. ดื่มน้ำมะเขือเทศทำให้ผิวใส
เป็นกระแสที่พูดกันปากต่อปากมากที่สุดในโซเชียลเลยก็ว่าได้ กับการดื่มน้ำมะเขือเทศแล้วจะทำให้ผิวใส จนมีช่วงหนึ่งที่ถึงขนาดว่าน้ำมะเขือเทศขาดตลาดกันเลยทีเดียว มีหลายคนออกมาตั้งกระทู้คอนเฟิร์มกันล้นหลามถึงสรรพคุณว่าดีจริงอะไรจริง ทั้งเรื่องผิวพรรณ ยันเรื่องสุขภาพที่ดีขึ้น บางคนซื้อมากินจนเป็นเครื่องดื่มประจำบ้าน แต่บางคนก็ยอมแพ้ตั้งแต่ครั้งแรกที่กิน เพราะใครกินตอนแรกๆ ก็บอกว่านี่มันซอสในปลากระป๋องชัดๆ

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.kapook.com, www.camceridiet.atspace.co.uk, www.amillionmiless.com, www. women.sanook.com, www.muslim4health.or.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up