สาวนักกอล์ฟ

จดลิสต์ไว้เลย!! 10 ไอเท็มที่ “สาวนักกอล์ฟ” มือใหม่ ต้องเตรียมทุกครั้งก่อนออกรอบไปเจอแดดแผดเผา

Alternative Textaccount_circle
สาวนักกอล์ฟ
สาวนักกอล์ฟ

กลายเป็นกีฬาที่กลับมาแรงอีกครั้ง สำหรับ “กอล์ฟ” หลังสาวๆ สปอร์ตเกิร์ลต่างพากันนิยมมาเล่นกีฬาเอ๊าต์ดอร์ โดยไม่แคร์แดดและอุณหภูมิอันร้อนแรงของเมืองไทย แค่ได้มีสุขภาพดี ซิกซ์แพ็คกล้ามท้องแน่นๆ ผิวสีแทน สะท้อนความแข็งแกร่งภายใน ที่หนุ่มๆ หลายคนกระซิบว่าเซ็กซี่ สาวๆ ก็แฮ็ปปี้แล้ว แต่ก็ยังมีสาวๆ หลายคนที่ยังไม่เคยเล่นกอล์ฟ วันนี้ แพรวดอทคอม เลยมี 10 ไอเท็ม หรือแอ๊กเซสซอรี่ที่สาวนักกอล์ฟมือใหม่หัดวาดวงสะวิง จากงาน “คริสตัล กอล์ฟ เลิฟเว่อร์ 2017” ที่คริสตัล วีรันด้า (เดอะ คริสตัล เฟส 3) เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา มาฝากกัน

 

1. ครีมกันแดด

สภาพอากาศที่ร้อนจนขนลุกแบบนี้ ต่อให้สาวๆ ใจเด็ดของเราจะบอกไม่หวั่น แต่ก็ไม่ได้นะคะ ต้องป้องกันไว้ก่อน เพราะไม่อย่างนั้นทั้งกระ ฝ้า และมะเร็งผิวหนังอาจจะมาถามหาได้ แต่ไม่ต้องกังวล แค่ลงครีมกันแดดไว้เยอะๆ ตั้งแต่หน้าไปจนทั่วตัว แม้ส่วนไหนจะไม่โดนแดดก็ไม่ควรละเลย โบ๊ะไปให้หมดค่ะ ต้องมีค่า SPF50 PA+++ เป็นอย่างน้อย

2. เซตอุปกรณ์กอล์ฟ ถุง พร้อมไม้กอล์ฟ

แนะนำเซตอุปกรณ์กอล์ฟที่ประกอบไปด้วยไม้กลอ์ฟสำหรับผู้หญิง น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด เหมาะมือ เและถุงกอล์ฟ ซึ่งปัจจุบันมีลวดลายให้เลือกมากมาย บางแบบก็มีกระเป๋าใบเล็กอยู่ในเซตให้สาวๆ ใส่เครื่องสำอางติดไประหว่างออกรอบได้ด้วย ซึ่งวิธีการดูแลรักษาให้ใช้ได้นานๆ หลังใช้เสร็จต้องนำมาเช็ดทำความสะอาดด้วยสเตคลีน หรือยาสระผมที่มีฤทธิ์อ่อนๆ ไม่ควรใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์เป็นกรดแรงๆ ล้าง

3. หมวกกันแดด 

หมวกกันแดดเป็นอีก 1 แอ๊กเซสซอรี่จำเป็นที่ควรมี เพราะจะช่วยบังแสงแดดที่มากระทบใบหน้าของเราได้ระดับหนึ่ง และช่วยป้องกันแสงแดดมากระทบสายตาเวลาเล่นกอล์ฟด้วย โดยวิธีการเลือกหมวกสำหรับใส่เล่นกีฬาเอ๊าต์ดอร์ ไม่เฉพาะกีฬากอล์ฟ ควรเลือกหมวกที่ทำจากวัสดุพิเศษ มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี แห้งไว และไม่เหนียวจากเหงื่อ ป้องกันแบคทีเรียได้ยิ่งดี โดยส่วนใหญ่จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบเต็มใบ ปิดหมดทั้งศีรษะ และแบบไม่เต็มใบ สำหรับคนที่ขี้ร้อนหรือไม่ชอบทรงนี้ ส่วนสีสันมีให้เลือกมากมายหลายสี

4. ชุดอันเดอร์แวร์สำหรับกันแดด

สาวๆ บางคนรักกีฬากลางแจ้งมาก แต่ก็ไม่อยากตัวดำหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ เลยต้องมีการป้องกันอย่างแน่นหนา ก็มีการผลิตชุดอันเดอร์แวร์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเกาหลี ที่ช่วยป้องกันรังสียูวี (UV) จากแสงแดดได้สูงสุดถึง 99 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้นวัตกรรมแอร์ โฟลว์ (Air Flow) ระบายอากาศ ส่งผ่านความชื้นจากผิวกายสู่ภายนอก ทำให้สวมใส่สบาย ไม่อับชื้น มีให้เลือกทั้งเสื้อคอเต่าแขนยาว และกางเกงขายาว ใช้ใส่ก่อนสวมใส่เสื้อผ้ากีฬา

5. ปลอกแขน

ยังคงอยู่ที่เรื่องของการป้องกันแสงแดด ในการเล่นกีฬากลางแจ้งที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเต็มๆ และตลอดทั้งวัน ปลอกแขนก็มีส่วนสำคัญในการช่วยปกปิดร่างกายในส่วนที่เสื้อผ้าไปไม่ถึง เช่น บางคนชอบใส่เสื้อแขนกุดหรือแขนสั้นตีกอล์ฟ เพราะสะดวกกว่า หรือเป็นแฟชั่นใหม่ อยากใส่อันเดอร์แวร์คลุมมิด ก็มีตัวช่วยคือปลอกแขน โดยปลอกแขนกันแดดมีให้เลือกทั้งแบบแค่ข้อมือ หรือแบบสวมมือกันแดดหลังมือ

6. หน้ากากกันแดด

นอกจากผลิตภัณฑ์กันแดดแบบครีมแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์มากมายที่ออกแบบเพื่อให้สวมใส่เพื่อกันแดดได้ อย่างเช่น หน้ากากกันแดด กันฝุ่น กันลม ที่ได้มาตรฐาน มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสียูวีเช่นกัน แถมดีไซน์ยังดูเท่ สวยงาม สามารถเลือกการใช้งานได้สองด้าน ด้านหนึ่งจะมีรูระบายอากาศกว้าง ทำให้หายใจได้สบายมากๆ ส่วนอีกด้านจะเป็นตาข่ายทึบ ทำให้ป้องกันฝุ่นและแมลงได้ดี มีที่เกี่ยวหูขนาดใหญ่ปกปิดตั้งแต่หน้าลงมาที่คอ มีทั้งแบบที่มีช่องหายใจ จึงทำให้สามารถหายใจได้คล่องเวลาสวมใส่ ซับเหงื่อได้ดีและแห้งเร็ว สามาถนำไปใส่ในชีวิตประจำวันเพื่อป้องกันฝุ่นควัน มลพิษ ระหว่างเดินทางได้ด้วย

7. แว่นตากันแดด

แว่นกันแดดจำเป็นสำหรับกีฬากอล์ฟ ซึ่งเป็นกีฬากลางแจ้งที่มีแสงแดดแผดเผาตลอดเวลา และสายตาของเราก็ต้องจ้องมองลูกกอล์ฟหรือมองไลน์ฝ่าแสงแดดอยู่บ่อยๆ ซึ่งการเพ่งหรือมองสิ่งใดนานๆ กลางแสงแดดจ้าทำให้กล้ามเนื้อตาและประสาทตาอ่อนล้าได้ และอาจทำร้ายดวงตา ทำให้การมองเห็นเสื่อมลง วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดดนั้น เราควรเลือกที่มีสารป้องกันแสงแดดเพียงพอ กันรังสียูวีบีได้ 95 – 100 เปอร์เซ็นต์ และกันรังสียูวีเอได้ 60 เปอร์เซ็นต์ กรอบแว่นควรมีขนาดใหญ่กว่าแว่นสายตาธรรมดาทั่วไป ทำจากวัสดุที่ยืดหยุ่น แตกหักยาก มีหน้าแว่นขนาดค่อนข้างใหญ่ ก้านแว่นหนาและกว้าง เพื่อปกป้องดวงตาด้านข้าง มีความกระชับ ไม่บีบรัดหรือหลวมมากเกินไป น้ำหนักเบา สีของเลนส์ควรใช้สีเข้มอย่างดำหรือเทา จะดีกว่าสีอ่อนๆ อย่างเขียว เพราะอาจสะท้อนกับหญ้าเวลาเล่นกอล์ฟ

8. ถุงมือกอล์ฟ

ถุงมือกอล์ฟเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการเลือกชุดเหล็ก ไดรฟ์เวอร์ หรือก้านไม้กอล์ฟ เพราะสามารถช่วยทำให้การจับกริป (ด้ามจับ) กระชับและมั่นคง นำมาซึ่งความมั่นใจในทุกๆ ช็อตเด็ด และที่สำคัญ ไม่ทำให้สาวๆ มือด้าน และยังป้องกันแดดได้ด้วย ซึ่งแบบของถุงมือกอล์ฟทำจากวัสดุหลักๆ 2 ชนิด คือ หนังสัตว์แท้ ราคาค่อนข้างสูง แต่จะนุ่ม ใส่สบาย แต่ถ้าดูแลรักษาไม่ดี อายุการใช้งานจะสั้นกว่าแบบที่ 2 ซึ่งทำจากวัสดุสังเคราะห์ ราคาถูกกว่า ระบายอากาศได้ดีกว่า แต่ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษเช่นกัน เมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรถอดผึ่งแดดทันที และควรมีถุงมือสลับเปลี่ยนอย่างน้อยอีกหนึ่งข้างด้วยขณะออกรอบ วิธีนี้จะทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานของถุงมือได้มากขึ้น โดยเฉพาะอากาศแบบเมืองไทย

 

9. เสื้อผ้าสปอร์ตสำหรับเล่นกีฬากอล์ฟ

เสื้อผ้ากีฬากอล์ฟ นอกจากช่วยเพิ่มสีสันในการเล่นกีฬา นักกีฬาระดับโลกยังการันตีว่าช่วยทำให้เล่นได้ดีแบบท็อปฟอร์มด้วย โดยหลักง่ายๆ สาวๆ จะเลือกใส่กางเกงขาสั้น ขายาว หรือกระโปรง แล้วแต่ถนัด ใส่กับเสื้อยืดหลวมๆ หรือ ไม่คับจนเกินไป ให้เวลาเล่นเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ วัสดุที่ใช้ตัดต้องทำจากเนื้อผ้าที่เย็นและแห้งเร็ว บางครั้งมีการเคลือบด้วยนวัตกรรมป้องกันรังสียูวี เพราะอยู่กลางแจ้ง เหงื่อออกตลอดเวลา ส่วนสีสันลวดลายจัดได้เต็มที่

 

10. รองเท้ากอล์ฟ

รองเท้ากอล์ฟต้องเป็นรองเท้าที่ใส่เดินออกรอบทั้งวัน จึงควรเลือกที่ใส่สบาย มีพื้นรองเท้าที่มั่นคง ยืดกับพื้นหญ้าได้ดี ไม่ลื่น ผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ น้ำหนักเบา เทคโนโลยีการผลิต DIP ระบบหัวฉีดตรงในกระบวนการผลิตส่วนบนของรองเท้า เพื่อสร้างรูปทรงของพื้นรองเท้าส่วนกลางและพื้นรองเท้าด้านนอกที่ถูกต้องตามสรีระของเท้า โดยไม่ต้องติดกาวหรือเย็บ ช่วยให้พื้นรองเท้ามีความแข็งแรง ยืดหยุ่น เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะได้อย่างดี นุ่ม เบา สบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวัน ป้องกันการกระแทกและมีความยืดหยุ่นสูง พื้นรองเท้าด้านนอกควรทำจากพอลิยูรีเทน (PU) ฉีดขึ้นรูปติดกับตัวรองเท้าโดยตรง จะทำให้มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ส่วนวิธีการเลือกรองเท้าควรให้ยืดส้นเท้าพอดี ไม่หลุดเวลาเดิน ส่วนปลายเท้าด้านหน้าต้องให้หลวมนิดๆ ไม่คับไป เพราะเวลาใส่เดินตีกอล์ฟนานๆ ปลายเท้าจะบวมขึ้น อาจทำให้เจ็บเท้าได้

 

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels / คริสตัล กอล์ฟ เลิฟเว่อร์ 2017

Praew Recommend

keyboard_arrow_up