ALEXANDER McQUEEN กับการกลับมาด้วยแรงบันดาลใจที่ไม่ธรรมดาของคอลเล็คชั่น AUTUMN/WINTER 2017

Alexander McQueen เป็นแบรนด์ดังระดับโลกที่เหล่าดาราและเซเลบริตี้จากทั่วโลกก็เป็นลูกค้าของแบรนด์นี้ อย่าง ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ชุดอลังการสุดครีเอตของเลดี้ กาก้า ผ้าพันคอหัวกะโหลกที่แฟชั่นนิสต้าทุกคนต้องมี รวมทั้งการทำแฟชั่นโชว์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะมีสไตล์เป็นของตัวเองชัดเจน เต็มไปด้วยความทันสมัย ล้ำยุค และพัฒนาการออกแบบอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าแม็กควีนจะจากเราไปแล้ว แต่มือขวาของเขา ซาราห์ เบอร์ตัน (Sarah Burton) ก็ได้เข้ามารับผิดชอบในตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของแบรนด์ Alexander McQueen ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับคำชื่นชมมาตลอด

 

พูดถึง Alexander McQueen แล้ว วันนี้แพรวเลยมาอัพเดตคอลเล็คชั่นล่าสุด AUTUMN/WINTER 2017 มาให้ได้ดูกัน

 

แรงบันดาลใจของคอลเล็คชั่นนี้เกิดจากภูมิทัศน์ประเพณีโบราณของคอร์นวอลล์ โดยเฉพาะต้นไม้ “Cloutie” ต้นไม้ทางจิตวิญญาณเหล่านี้เป็นสถานที่ ที่ประดับประดาด้วยริบบิ้นสีสันและสมบัติส่วนตัวซึ่งเป็นตัวแทนของความหวังและความฝันของผู้ที่ผูกไว้

มีการดัดแปลงชุดเกราะด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ จนกลายเป็น CORSET BELT ดีไซน์เก๋ มีกลิ่นอายของยุคก่อนและความทันสมัยรวมเข้าไว้ด้วยกัน ลายผ้าบางส่วนทำขึ้นจากผ้าขนสัตว์ของผ้า Pashmina

ริบบิ้น “Cloutie” ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในลักษณะของการถักไหมพรมและเครื่องหนัง เส้นทแยงมุมที่เต็มไปด้วยสีม่วงแดงเขียวชอุ่มและเขียว การตัดเย็บเสื้อผ้า ชุดทักซีโดในผ้าขนสัตว์สีดำและสีเทาอ่อน ตกแต่งด้วยขอบหนัง เสื้อคลุมและเสื้อแจ็คเก็ตหุ้มเกราะ ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์สีทองและสีเงิน

 

A-Line Dresses

นอกจากนี้ยังมีแรงบันดาลใจจากตัวอย่างชิ้นงานที่ทำจากยุคกลาง ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 และ 17 ถูกปักด้วยเยื่อผ้ายีนทัวเล่ ผ้าขนสัตว์ทำด้วยเส้นใยไหม ชุดผ้าไหมและชุดถักที่ปรับมาจากชุดเกราะของ Queen Guinevere

skin hair replacement systemsสุดท้ายกับชุดราตรีผ้าไหม Tulle ที่ทำจากเย็บปักถักร้อยที่แตกต่างกัน 4 แบบ คือ ลวดลายขัดแตะแท่งทองคำขาว ลวดลายของสัตว์ป่าภายใน ลูกไม้นกพิราบที่ห่อหุ้มด้วยลูกปัดและเลื่อมขนาดเล็กกระจัดกระจาย ตามด้วยการเย็บปักถักร้อยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสัญลักษณ์ของ druid และสัตว์ป่าคอร์นิช

Custom backdrops DIY backgrounds for pictures


 

การออกแบบในคอลเล็คชั่นนี้มาเต็มไปด้วยความคิดที่ครีเอต ทุ่มเท ดัดแปลงสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว จนออกมาเป็นคอลเล็คชั่นที่ดูหรูหรา เลอค่า ดีเทลก็เนี้ยบ งานประณีตสุดๆ อยากได้งานสวยแพงต้องตามไปสอยแล้ว

 

 

ที่มาและภาพ : www.alexandermcqueen.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up