มิ้นต์ ชาลิดา

ชิมลางเล่นลิเกครั้งแรก! มิ้นต์-ชาลิดา ทุ่มฝึกร้องรำสุดตัว ประกบ ท็อป-จรณ ใน “รักหลงโรง”

มิ้นต์ ชาลิดา
มิ้นต์ ชาลิดา
เข้าวงการมานานหลายปี เพิ่งจะมีโอกาสชิมลางเล่นลิเกเป็นครั้งแรก! งานนี้นางเอกสวยคม มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ถึงกับต้องทำการบ้านอย่างหนัก ไปฝึกลงเรียนร้องเพลงและรำลิเกกับบรรดาครู เพื่อให้เหมาะสมกับบท กีรณา นางเอกซุป’ตาร์ที่ได้รับมรดกเป็นคณะลิเก ในละครเรื่องใหม่ รักหลงโรง

พักหลังมานี้ต้องยอมรับเลยว่านางเอกในละครบ้านเราแต่ละเรื่องได้ทำอะไรท้าทายใหม่ๆ หลายอย่างเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นก็คือนางเอกสาว มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ที่ได้โดดมาเล่นลิเกเป็นครั้งแรกในละครเรื่อง รักหลงโรง ประกบพระเอกคมเข้ม ท็อป – จรณ โสรัตน์ ของค่ายเมคเกอร์ เจ เป็นนักแสดง เรื่องจำบท จำบล็อกกิ้ง แสดงอารมณ์ก็ว่ายากแล้ว นี่ต้องมาร้องรำลิเกให้สมกับมืออาชีพ เรียกว่านักแสดงแต่ละคนต้องขยันเพิ่มหลายเท่าตัวเลยละ ซึ่งสาวมิ้นต์ก็ได้มาอัพเดตพูดคุยถึงบทท้าทายในละครเรื่องนี้ให้ฟังกัน

Rose Bridesmaid Dresses

“ละครเรื่องนี้เรารับบทเป็น ‘กีรณา’ ซูเปอร์สตาร์สาวไฮโซที่ไปเติบโตในต่างแดน มีหน้าตาสวย โปรไฟล์ดี จนแจ้งเกิดในวงการบันเทิงและมีชื่อเสียงมากมาย ใครๆ ต่างก็รุมล้อมและเอาใจเธอ แต่แล้วโชคชะตาก็พลิกผันทำให้ ‘กีรณา’ ได้กลับมาอยู่ที่บ้านเกิด โดยได้รับมรดกคือคณะลิเก ซึ่งบทค่อนข้างยากค่ะ แต่ก็ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่ทางผู้ใหญ่มอบให้ เรื่องนี้ต้องร้องลิเก ซึ่งเราไม่มีพื้นฐานการร้องเพลงมาก่อน เราได้มาเรียนพื้นฐานการร้องเพลงที่วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) โดยได้ครูสอนเทคนิคการร้องเพลง จากที่เราไม่รู้เทคนิค มีการร้องเพี้ยนบ้าง ก็ทำให้เราร้องเพลงได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องการร้องลิเกจะมีครูสอนร้องลิเกมาคอยสอนเราที่กองละคร เราต้องฝึกฝนทั้งการร้องและการรำไปพร้อมกัน ถือเป็นละครเรื่องแรกที่ต้องร้องลิเก เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถอีกบทบาทหนึ่งค่ะ ฝากติดตามละคร ‘รักหลงโรง’ ซึ่งกำลังจะออนแอร์เร็วๆ นี้ทางช่อง 3 ด้วยนะคะ”

มิ้นต์ ชาลิดา

ฝึกซ้อมร้องรำลิเกกับทั้งโรงเรียนสอนดนตรีและคุณครูแบบนี้ เรียกว่าละครเรื่องนี้สาวมิ้นต์ทุ่มสุดตัว และไม่มีอะไรเกินความสามารถ ถ้าตั้งใจจริง…ส่วนผลงานจะเป็นอย่างไร ก็ต้องรอติดตามชมละครเรื่อง รักหลงโรง ทางช่อง 3 แล้วละจ้า

hair replacement systems มิ้นต์ ชาลิดา มิ้นต์ ชาลิดา มิ้นต์ ชาลิดา มิ้นต์ ชาลิดา


เรื่อง: Gingyawee
ภาพ: Superstar College of Arts, IG #รักหลงโรง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up