6 ขั้นตอน สปากระเป๋าแบรนด์เนมใบโปรดให้สวยเป๊ะ พร้อม Tips ง่ายๆ

ผู้หญิงกับกระเป๋าเป็นของคู่กัน คำนี้ไม่แปลกใจเลยค่ะ โดยเฉพาะกระเป๋าแบรนด์เนมที่สาวๆ หลายคนเลิฟมาก ดูแลทะนุถนอมอย่างดีเหมือนไข่ในหิน แต่เอ๊ะรู้กันบ้างไหมคะว่ากระเป๋าหนึ่งใบนั้นประกอบไปด้วยหลายส่วนที่ต้องดูแลแตกต่างกัน

ภายใน กระเป๋าส่วนมากจะบุซับในด้วยผ้าแคนวาส ผ้าไนลอน หรือหนังกลับ ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้นง่ายมาก เพียงแค่กลับด้านในของกระเป๋าออกมาและใช้ลูกกลิ้งกระดาษกาว ถูอย่างเบามือ หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กดูดทำความสะอาดเพียงเท่านี้ ด้านในกระเป๋าของเราก็จะสะอาดเอี่ยมอ่องไร้สิ่งสกปรก

ซิป หลายคนกังวลว่า เมื่อเราใช้กระเป๋าไปนานๆ ซิปจะพังหรือรูดได้ดีเหมือนที่ซื้อครั้งแรกหรือเปล่านะ เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้ซิปใช้งานได้ดีไปตลอดคือ รูดซิปออก จากนั้นใช้ขี้ผึ้ง ครีมขัดหนัง หรือ ครีมอเนกประสงค์อย่างสเตย์คลีนที่หาง่ายและราคาไม่แพง ถูตามแนวขอบซิป ก็จะทำให้ซิปเงางามแถมยังรูดง่าย ไม่ต้องกลัวว่ารูดแล้วจะติดหรือซิปจะแตกจ้า

หูกระเป๋าและสายสะพาย อีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามและต้องดูแลเป็นประจำ เพราะอะไร อย่างที่ทราบกันว่าสาวๆ นั้นมีเครื่องประทินโฉมต่าง ๆ อย่างเช่นโลชั่นที่เราทากันเป็นประจำ (ศัตรูตัวร้ายของกระเป๋า) ที่ทำให้หูกระเป๋าและสายสะพายของเรามีสีซีด หรือจะเป็นบรรดาของต่างๆ ที่ต่างขนใส่ประหนึ่งว่าเป็นกระเป๋าโดราเอมอน และเมื่อกระเป๋ารับน้ำหนักมากเป็นประจำ ก็อาจทำให้หูหรือสายสะพายขาดได้ วิธีที่จะยืดอายุการใช้งานหูกระเป๋าและสายสะพายคือ ระวังไม่ใช้มือสกปรกจับ หรือหาผ้าพันคอ นำมาพันตรงหูกระเป๋า เพื่อลดการสัมผัสโดยตรงและสิ่งสำคัญที่สุดคือไม่ใส่ของหนักจนเกินไปค่ะ

ห่วงร้อยหูกระเป๋า โชคดีหน่อยค่ะที่ชิ้นส่วนนี้หาเปลี่ยนได้ง่าย หากเราใช้ไปนานๆ และเกิดการแตกหักหรือมีรอยขีดข่วน เพียงแค่นำส่งให้ช็อปแบรนด์นั้นๆ ที่เราซื้อมา หรือส่งให้ร้านผู้เชียวชาญที่ซ่อมกระเป๋าโดยตรง ก็จะได้ห่วงร้อยหูกระเป๋าที่แข็งแรงและใหม่เหมือนเดิม

ก้นกระเป๋า ส่วนใหญ่มักมีปุ่มเหล็กทั้งสี่ด้านของก้นกระเป๋าเพื่อรองรับน้ำหนักและกันรอยขีดข่วน หรือสิ่งสกปรกเมื่อเราวางกระเป๋า แต่ใช้ไปนานๆ ก็อาจเกิดการสึกหรอได้ แต่ไม่ต้องเป็นห่วง ส่งเข้าร้านซ่อมกระเป๋าโลดจ้า

ด้านนอกกระเป๋า สาวๆ ที่มีกระเป๋าแบรนด์เนมนับไม่ถ้วน แต่ละใบก็แพงแสนแพง แล้วยิ่งตอนนี้เดี๋ยวฝนตก แดดออก เอาแน่เอานอนไม่ได้ เราเลยนำวิธีการดูและรักษาด้านนอกกระเป๋ามาให้คุณได้นำไปใช้กัน

หนังวัว
วิธีการดูแลรักษาหนังวัวให้ดูสวยคือการรักษาความชุ่มชื่นให้กับตัวหนัง โดยใช้ครีมอเนกประสงค์สำหรับเช็ดกระเป๋าหนังโดยตรง แต่ไม่จำเป็นต้องใช้สเปรย์เพื่อเคลือบกระเป๋า หากเกิดเปียกฝนหรือโดนน้ำหกใส่ควรรีบซับออกอย่างเบามือ แต่ไม่ควรเช็ดแรงๆ เพราะอาจทำให้หนังเสียหายได้

 Katebackdrop|Backdrops Sale for Photography

หนังจระเข้
หนังชนิดนี้มีความพิเศษคือมีความมันวาว วิธีการดูรักษาควรใช้ผ้านิ่มและไม่เป็นขุยเช็ดอย่างเบามือ โดยใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนัง หรือใช้สเปรย์กันน้ำฉีดเพื่อป้องกันน้ำฝนหรือน้ำต่างๆ ที่อาจทำให้หนังบวมได้

หนังกลับ
หนังกลับอาจจะดูแลรักษายากกว่าหนังชนิดอื่นๆ เพราะหากถูกน้ำขึ้นมา หนังสวยๆ ก็อาจเกิดรอยด่างได้ วิธีการดูแลรักษากระเป๋าคือ ใช้สเปรย์สำหรับเคลือบหนังกลับโดยเฉพาะเพื่อป้องกันรอยด่างจากน้ำ และควรหาผ้าพันคอหรือหนังหุ้มที่หูกระเป๋าเพื่อป้องกันการเสียดสีขณะใช้งาน

ผ้า
กระเป๋าผ้าฟังดูเผินๆ อาจดูแลรักษาง่ายกว่าหนัง แต่ถ้าเปื้อนสิ่งสกปรก ก็อาจจะซักไม่ออก หรือทำให้เป็นขุยได้ ฉะนั้นเมื่อใช้เสร็จทุกครั้งจึงควรใช้ลูกกลิ้งแถบกาวถูเก็บฝุ่นและสิ่งสกปรกออก และควรเก็บใส่ถุงกันฝุ่นอีกชั้น หากเปื้อนสิ่งสกปรกควรรีบนำส่งร้านซักกระเป๋าโดยตรง

หนังงู
กระเป๋าหนังกลับหรือหนังจระเข้ที่ว่าดูแลรักษายากแล้ว สาวๆ ที่มีกระเป๋าหนังงูอาจจะต้องกุมขมับไปตามๆ กัน เพราะกระเป๋าหนังงูนั้นไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ใดที่กระเป๋าเลย เนื่องจากมีความเปราะบางมาก เมื่อใช้ไปนานๆ หนังงูอาจหลุดและตัวหนังอาจเปิดขึ้นจากกระเป๋า วิธีการดูแลรักษาคือ นำกระเป๋าไปเคลือบแลกเกอร์ใหม่เพื่อคงความแข็งแรง แต่ก็ต้องทำใจด้วยว่าหนังงูอาจจะเปลี่ยนสภาพไปบ้างเล็กน้อย

shop discount beach wedding dresses UK at instyledress.co.uk

หนังแก้ว
หนังแก้วมีข้อเสียคือ เป็นหนังที่ดูดติดสีจากวัตถุอื่นๆ ได้ง่าย แต่ข้อดีก็คือมีสีสันสวยงาม ตัวหนังมีความเงางามใช้แล้วดูโดดเด่น วิธีทำความสะอาดเมื่อหนังแก้วเกิดรอยสกปรกคือ ใช้ผ้าฝ้ายบางๆ ชุบน้ำส้มสายชูเจือจางเล็กน้อย จากนั้นเช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือ และใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง

Tips ง่ายๆ ในการรักษากระเป๋าสุดเลิฟของเราให้ห่างจากฝุ่นและดูใหม่อยู่เสมอ
– กระเป๋าแบรนด์เนมส่วนใหญ่มักจะให้ถุงผ้าสักหลาดเพื่อเก็บเป็นถุงเก็บรักษากระเป๋าของเรา แต่หากไม่มี ให้ใช้ปลอกหมอนผ้าคอตต้อนแทนถุงผ้าได้
– ควรหาอะไรนิ่มๆ เช่นกระดาษทิชชู่ และพลาสติกกันกระแทก ใส่ในกระเป๋าให้เต็มเพื่อเป็นการรักษาทรงกระเป๋า
– หากกระเป๋าดูหมอง ให้ใช้น้ำยาขัดหนังกระเป๋าโดยตรง เพื่อรักษากระเป๋าให้ดูมันวาว ไม่ทำลายสีของหนัง หลังจากนั้นเช็ดด้วยผ้าแห้งตาม
– ปัจจุบันมีสเปรย์สำหรับฉีดเพื่อกันน้ำให้กับกระเป๋า เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องกระเป๋าแบรนด์เนม ให้อยู่กับเราไปนานๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up