วิวัฒนาการความหล่อ เก่ง ของชายคนนี้ผู้แสนวิเศษ ‘เจมส์ มาร์’

แม้ละครเรื่องล่าสุดของพระเอกตี๋หน้าใส เจมส์ มาร์ ที่กำลังฉายอยู่และโด่งดังมากในตอนนี้จะมีชื่อว่า เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ แต่ถ้าได้ย้อนกลับไปผลงานเรื่องก่อนๆ ของพระเอกคนนี้ ด้วยความตั้งใจและหมั่นพัฒนาฝีมือการแสดงจนทำให้มีผลงานที่ดีขึ้นเด่นชัด เจมส์ มาร์จึงกลายเป็นชายผู้แสนวิเศษสำหรับใครหลายคนไปแล้วเรียบร้อย

ได้รับการยกให้เป็น สามีแห่งชาติ ไปแล้วอีกคน สำหรับ เจมส์ มาร์ หรือ หมอศตวรรษ จากละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่กำลังออนแอร์ประจำวันพุธ-พฤหัสบดี ซึ่งตอนล่าสุด กับฉากสวีทแสนโรแมนติกที่ไม่ว่าจะอยู่บนเรือ ใต้น้ำทะเล หาดทราย หรืออยู่ในห้องสองต่อสองกับคิมเบอร์ลี่ ก็ได้ทำให้คนดูโดยเฉพาะสาวๆ ฟินจิกหมอนขาด และเขินหน้าแดงไปแล้วถ้วนหน้า

เจมส์ มาร์ – ม.ร.ว.รณพีร์ จุฑาเทพ

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

คุณชายรณพีร์และเพียงขวัญ

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

รณพีร์&ยอดยศ

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

เจมส์ มาร์ เรียนการบิน

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (พ.ศ.2556) เราได้เห็นหน้า เจมส์ มาร์ ครั้งแรกกับบทบาท คุณชายรณพีร์ ทหารอากาศสุดเท่ ในซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรณพีร์ ประคบคู่ มิ้น ชาลิดา ซึ่งถ้าให้พูดถึงชื่อเสียงของเจมส์ มาร์ในตอนนั้น อาจจะยังดังไม่เปรี้ยงปร้างและมีออร่าจับมากนักถ้าเทียบกับคุณชายตอนอื่นๆ ด้วยเป็นตอนสุดท้ายในซีรีส์ เลยเน้นหนักไปทางดราม่า ฉากกุ๊กกิ๊กเข้าพระเข้านางเลยน้อย และการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างช้า นืบนาบ เลยทำให้กระแสของเจมส์ มาร์ ยังไม่เป็นที่พูดถึงเท่าที่ควร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ใบหน้าตี๋ ตาสระอิ กับมาดหนุ่มในเครื่องแบบ ก็ทำให้เขามีฐานแฟนคลับของสาวๆ ขึ้นมาแล้ว

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

ซ้อมดาบคู่ จริงจังจนกะเทยกลัว @a_supachai1

A photo posted by aarshar (@aarshar) on


หายหน้าหายตาไปฝึกฝนสกิลการแสดง ซ้อมรำดาบนานกว่า 6 เดือน เพื่อกลับมาโชว์ฝีมือให้แฟนๆ ได้ชมอีกครั้ง ในบท พี่เหม จากละครเรื่อง ข้าบดินทร์ ที่แสดงคู่กับสาวแมท ภีรนีย์ เรื่องนี้นับว่าแจ้งเกิดให้เจมส์ มาร์เฉิดฉายเป็นพระเอกแถวหน้าได้อย่างไร้ข้อกังขา ด้วยนิสัยของเจมส์ที่ตั้งใจกับสิ่งที่ทำเต็มที่อยู่แล้ว จึงทำให้เจมส์ตีบท พี่เหม แตกกระจาย คนดูอิน ไม่ว่าจะเป็นฉากรำดาบ ต่อสู้สุดพลิ้วไหว ที่ดูแล้วรู้เลยว่า เจมส์ มาร์ซ้อมหนักมากๆ รวมถึงการสื่อสารทางสายตา คำพูดต่างๆ ซึ่งก็ได้สร้างความเซอร์ไพร้ส์และสามารถเอาชนะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในตอนแรกได้ ทำให้คนดูหลงรักตัวละคร พี่เหม และเจมส์ มาร์ ได้ในที่สุด ซึ่งบอกเลยว่า ออร่าความหล่อของเจมส์ มาร์เรื่องนี้พุ่งสุดๆ

เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ คืนนี้ กลับจากเกาะแต่เรื่องยังไม่จบ ยัง ยังเหลือ อ่างล้างหน้า อ่างอาบนำ้ ห้องแต่งตัว ขอบบันได พื้นห้องนอน เตียงนอน ในบ้านอีกนะจ๊ะ ยังไม่จบจ๊ะ รู้อย่างนี้แล้วติ่งทั้งหลายรีบกลับออกจากเกาะรอก ไปซ่อนตามห้องย่ากาบ ห้องอาชยา ห้องอาๆทั้งสี่ หรือ ห้องนายเล็กก็ได้ คฤหาสน์วรเลิศลักษณ์สะเทือนค่าคืนนี้

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

เปิดกล้องวันแรก แต่ลงรูปวันฟิตติ้ง คุณหมอยุคปัจจุบัน เรียนเก่ง แว่นไม่ใส่ ทำเลสิคมาแล้ว ชุดก็สมาร์ทมาก ตอนแรกนึกภาพน้องเป็นหมอตี๋แต่พอสวมร่างกลายเป็นหมอเกาหลีนะจ๊ะ”เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ” ผลงานละครเรื่องที่ 3 ของเจมส์ มาร์ ไม่ปีนี้ก็ปีหน้าได้ดูแน่นอน

A photo posted by aarshar (@aarshar) on

ฝีมือแสดงไม่ได้หยุดแค่นั้น เพราะเรื่องที่กำลังฉายอยู่ในตอนนี้กับบท หมอวรรษ ประกบคู่คิมเบอร์ลี่ ในละครเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่พลิกเล่นจากละครย้อนยุคมาเล่นละครแนวปัจจุบันครั้งแรก ก็สามารถเรียกคะแนนคนดูได้อยู่หมัด จนสาวๆ อยากป่วย อยากให้หมอวรรษมารักษากันเลยทีเดียว เพราะเรื่องนี้นอกจากจะได้เห็นเจมส์ มาร์ หล่อ สะอาด ดูดีในชุดคุณหมอแล้ว มาดชาวเกาะมีหนวดสุดเซ็กซี่ก็ทำให้แฟนๆ ฟินได้เหมือนกัน โดยเฉพาะฉากเลิฟซีนที่ต้องเอาหน้าใกล้ชิดสาวคิม แถมเรื่องนี้เจมส์ก็ช่างขยันโชว์ผิว ซิกแพค กล้ามแขนเหลือเกิน จึงไม่แปลกที่สาวๆ จะเทใจให้เจมส์ มาร์ มากขึ้นเป็นพิเศษ

เอาจริงๆ ออร่า ความหล่อของนักแสดงจะมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับฝีมือการตีบทละครให้แตกเหมือนกัน เพราะถ้าเล่นให้คนดูอินและหลงรักในตัวละครนั้นๆ ได้ เหมือนที่ เจมส์ มาร์ ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว ก็สามารถพูดได้แบบไม่ขัดปากเลยว่า พระเอกตี๋หน้าใสคนนี้มีดีที่หน้าตาและความสามารถ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @aarshar

Praew Recommend

keyboard_arrow_up